Bán hàng online và những lỗ hổng bạn cần biết

Thứ Hai, 27/07/2015, 09:52 GMT+7

1. Thông tin cung cấp không xác thực.

Không xác thức về thông tin sản phẩm cũng như thông tin về doanh nghiệp của bạn. Giá cả sản phẩm và thông tin sản phẩm cũng khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.

Doanh nghiệp của bạn đang có chiến dịch quảng cáo rầm rộ về sản phẩm, khách hàng hào hứng vào website để mua hàng với giá thấp, giá khuyến mãi nhưng khi liên hệ đặt mua thì tin khuyến mãi đó lại hết hạn. Khách hàng mừng hụt điều này có nghĩa độ uy tín của bạn đã giảm đi đáng kể, những tin mới về giá cả hay sản phẩm hấp dẫn bên bạn sẽ không còn hấp dẫn khách hàng nữa.

2. Không có lòng tin với khách hàng.

Đến ngay cả bản thân người bán hàng không tin tưởng khách hàng thì bạn đừng mong nhận điều ngược lại. Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Hãy sử dụng hình thức bán hàng online và giao hàng tận nơi rồi lấy tiền. tuy cũng gặp 1 số khách khó tính có thể sẽ không lấy hàng khi nhân viên giao hàng mang tới tận nhà. Nhưng "Khách hàng là thượng đế" hãy lấy sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn là điều trên hết.

3. Hệ thống liên lạc không chính xác.

Liên lạc online và liên lạc trực tiếp đều không chính xác thì xác định. Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ hành chính. Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.

Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vì khách hàng: 24/7. Khi họ gọi hay inbox hỏi tức là họ có nhu cầu ngay, và rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.

4. Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng.

Thiếu kỹ năng tư vấn, không hiểu hết dịch vụ/sản phẩm điều này làm website bạn bị thiếu niềm tin là chắc chắn. Nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.

GiaoTocHanh.com giải pháp giao hàng thu tiền hộ nhanh chóng, an toàn cho người mua và người bán

Tags: bán hàng, bán hàng online, online, kỹ năng, tư vấn, lỗ hổng bán hàng, khách hàng, lòng tin khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp
GiaoTocHanh.vn / Bán hàng online
Tags: bán hàng, bán hàng online, online, kỹ năng, tư vấn, lỗ hổng bán hàng, khách hàng, lòng tin khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp
GiaoTocHanh.vn / Bán hàng online